หมวดหมู่: วิเคราะห์-เศรษฐกิจ

08222 GK


 

วิกฤตสงครามการค้าเป็นโอกาสลงทุนหุ้นต่างประเทศ

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเมกะเทรนด์ในอเมริกายังได้ผลตอบแทนดี

แม้ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ และจีนจะทวีความรุนแรงขึ้นต่อเนื่อง แต่มุมมองของนักลงทุนที่มีประสบการณ์ลงทุนในตลาดโลกมายาวนานอย่าง ‘ธำรงค์ชัย เอกอมรวงศ์’ มองว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังมีความน่าสนใจในการลงทุน จากการที่มีหุ้นเติบโตในกลุ่มเทคโนโลยีและเมกะเทรนด์ จดทะเบียนให้เลือกลงทุนจำนวนมาก แนะลงทุนหุ้นที่ P/E ยังไม่สูง

นายธำรงชัย เอกอมรวงศ์ นักลงทุนผู้มีประสบการณ์การลงทุนมายาวนานกว่า 10 ปี ทั้งในตลาดหุ้นไทยและตลาดโลกเปิดเผยว่า แม้ผลกระทบจากสงครามการค้าที่ยกระดับกลายเป็นสงครามค่าเงินจะทำให้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์หลักของสหรัฐฯ ทั้งDow Jones, S&P500 รวมถึง NASDAQ ปรับตัวลดลงหลังทั้งสามตลาดสามารถสร้างจุดสูงสุดใหม่ (All Time High) ได้สำเร็จ แต่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังคงมีความน่าสนใจในการลงทุนอยู่ โดยเฉพาะหุ้นที่มีพื้นฐานดีและเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในกลุ่มเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น Facebook Google Netflix Amazon ฯลฯ

บริษัทเหล่านี้มีผลกำไรที่เติบโตได้ต่อเนื่องสามารถเลือกลงทุนเป็นรายตัวได้ หากราคาหุ้นปรับตัวลดลงจากภาพรวมของตลาด ทั้งนี้ต้องพิจารณาเป็นรายตัวว่ามีบริษัทใดที่จะได้รับผลกระทบโดยตรงจากความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ และจีนหรือไม่ ทั้งด้านเทคโนโลยีรวมถึงค่าเงิน

นอกจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีแล้ว ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังเป็นแหล่งระดมทุนของหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งมีโอกาสเติบโตสูงและยากที่จะลงทุนได้ผ่านตลาดอื่น เช่น ธุรกิจกัญชาในเชิงการแพทย์ อย่างเช่น Canopy Growth ก็สามารถลงทุนได้ผ่านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาแล้วหลายร้อยเปอร์เซ็นต์

รวมถึงธุรกิจทางด้านอาหารอย่างบริษัทบียอนด์มีท (Beyond Meat) ที่สามารถผลิตโปรตีนอย่างเช่นเนื้อสัตว์ได้จากพืชผัก ล่าสุดเข้าจดทะเบียนในตลาด NASDAQ สร้างสถิติราคาเปิดตัวสูงถึง 163% ไม่นับบริษัทดีๆ จากจีนหรือทั่วโลกที่ต่างเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ นี่เป็นเสน่ห์ที่ตลาดอื่นยากที่จะทำได้ใกล้เคียง

“ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์คและตลาด NASDAQ ซึ่งมีขนาดใหญ่อันดับหนึ่งและสองของโลก มีมูลค่ารวมกันประมาณ 26,000 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 40% ของตลาดหุ้นทั่วโลก เงินทั่วโลกจึงไหลเข้ามาลงทุนในตลาดนี้ และยังมีทางเลือกมากมายในกิจการชั้นดี แบรนด์เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและมีอัตราการเติบโตที่สูง”

ทั้งนี้หลักเกณฑ์การเลือกหุ้นที่จะลงทุนต้องพิจารณาเป็นรายบริษัท เน้นหุ้นที่ค่า P/E ยังไม่สูงเกินค่าเฉลี่ยในอดีตมากนัก เพราะสำหรับหุ้น Growth Stock หากกำไรสุทธิเติบโตลดลง นักลงทุนจะเกิดความผิดหวังและเทขายออกมาอย่างหนัก อีกทั้งดัชนี Dow Jones, S&P500 รวมถึง NASDAQ ต่างสร้างสถิติสูงสุดใหม่ไปแล้ว ต้องจับตาดูต่อไปว่ามูลค่าเต็มแล้วหรือยังเติบโตต่อไปได้

ด้าน นางสาวอนามิกา สินธนนพคุณ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค จีเคเอฟเอ็กซ์ ไพร์ม (GKFX Prime) บริษัทผู้นำด้านการลงทุนระดับโลก ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี กล่าวว่า “เพื่อให้นักลงทุนไทยได้เปิดวิสัยทัศน์ และเห็นถึงโอกาสในการลงทุนหุ้นอเมริกาท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง บริษัทเตรียมจัดงานสัมมนาเปิดโลกการลงทุนในหุ้นอเมริกาเพื่อให้นักลงทุนได้รับทราบข้อมูลที่มีผลกระทบต่อการลงทุน ทั้งสงครามการค้า การฟื้นฟูเศรษฐกิจและการลงทุน การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ตลอดจนการเข้าสู่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกานั้นมีผลกระทบต่อการลงทุนอย่างไรบ้าง”

นอกจาก ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ และ อนามิกา สินธนนพคุณ ภายในงานสัมมนา เปิดโลกการลงทุนในหุ้นอเมริกา ยังได้รับเกียรติจาก มร.ทู้งช์ อาคยู้ทช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจีเคกรุ๊ป (GK Group) และ มร.บาริส คาราเคย์ กรรมการอำนวยการฝ่ายปฏิบัติการจีเคกรุ๊ป (GK Group) ที่จะมาร่วมเปิดวิสัยทัศน์การค้าการลงทุนในอีกหลายประเทศที่น่าสนใจ โดยจะจัดขึ้น ในวันเสาร์ 24 สิงหาคม 2562 เวลา 9.00 – 17.00 น. ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและเงื่อนไขการเข้าร่วมได้ที่ https://www.gkfxprime.com/TH

 

AO08222

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!