หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

UPAวชญ สวรรณศร


UPA เทิร์นอะราวด์งบไตรมาส 2/62 กำไรพุ่ง 122%

อานิสงส์บุ๊คโรงไฟฟ้าโซลาร์สหกรณ์ฯ

ครึ่งปีหลังไฉไล ธุรกิจน้ำสปป.ลาวหนุน

UPA ส่งสัญญาณไตรมาส 2/62 กำไร 5.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 122.23% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อนที่มีผลขาดทุน 26.53 ล้านบาท รับปัจจัยหนุนจากโครงการโซลาร์สหกรณ์การเกษตร ทั้ง 3 โครงการ กำลังการผลิตรวม 7.95 เมกะวัตต์ รับรู้รายได้เต็มมือ ด้าน ‘วิชญ์ สุวรรณศรี’ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุครึ่งปีหลังสดใส หลังโครงการน้ำประปาแสนดินใน สปป.ลาว มูลค่า 80 กว่าล้านบาทชัด เตรียมเซ็นสัญญาซื้อขายหุ้นเดือนกันยายนนี้ รับรู้รายได้สะสมพอร์ต แย้มมีลุ้นเห็นดีลร่วมทุนโครงการโซลาร์ฟาร์ม 50 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนาม พร้อมขยายการลงทุนเพิ่มแถบ CLMVT สนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายวิชญ์ สุวรรณศรี  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 2/62 มีกำไรรวม 5.90 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 26.53 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 122.23%

ทั้งนี้ การเติบโตดังกล่าว เนื่องจากการรับรู้รายได้หลักจากโครงการโซลาร์สหกรณ์การเกษตร ทั้ง 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการสหกรณ์ผู้ผลิต และผู้ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ อ.กระแสสินธุ์,โครงการสหกรณ์การเกษตรวิเชียรบุรี  และโครงการสหกรณ์การเกษตรกะทูน กำลังการผลิตรวม 7.95 เมกะวัตต์ ซึ่งได้ทยอยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ขณะที่สามารถบริหารต้นทุนได้ดีขึ้นสนับสนุนการเติบโต 

“สถานการณ์ทุกอย่างตอนนี้ดีขึ้น เราพยายามปรับตัวและเพิ่มกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ เพื่อทำให้ผลประกอบการดีขึ้น ในครึ่งแรกปีนี้ปัจจัยหลักที่สนับสนุน คือโครงการโซลาร์สหกรณ์การเกษตรทั้ง 3 โครงการ ส่วนที่เหลือปีนี้งานในมือที่มีจะมีความชัดเจน โครงการน้ำประปาแสนดินใน สปป.ลาว มูลค่า 80 กว่าล้านบาท จะเซ็นสัญญาซื้อขายหุ้นอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ โดยการเข้าซื้อหุ้นจำนวน 2,160,300 หุ้น หรือคิดเป็น 30% ของจํานวนหุ้นทั้งหมด เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วสามารถรับรู้รายได้ทันที รวมทั้งโครงการโรงไฟฟ้าที่เมียนมา 200 เมกะวัตต์ ซึ่งจะสนับสนุนการเพิ่มขึ้นของรายได้ในอนาคต” นายวิชญ์ กล่าว

เขากล่าวต่อว่า ช่วงที่ผ่านมา UPA มองหาโอกาสในการลงทุน และขยายการลงทุนด้านลังงานทางเลือกใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะตลาดในต่างประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMVT ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาดีล M&A โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์) 2-3 โครงการ คาดจะเห็น 1 ในโครงการโซลาร์ฯ กำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ในประเทศเวียดนาม ลักษณะการร่วมทุน ขณะที่ในประเทศอยู่ระหว่างเจรจาใน 1-2 โครงการ ซึ่งเป็นลักษณะการเข้าซื้อกิจการ และจะสนับสนุนการเติบโต เสริมสร้างความแข็งแกร่ง และการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับธุรกิจในอนาคต

 

AO08281

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!