หมวดหมู่: แรงงาน

1aaagE12จัตุมงคล โสณกุล


‘หม่อมเต่า’ช่วยลูกจ้าง บ.เอเพ็กซ์ สมุทรสาคร หางานใหม่ให้ทำได้แล้ว 84 คน

      รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผย สำนักงานจัดหางาน จ.สมุทรสาคร หารือร่วมกับชมรมผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมสินสาครช่วยเหลือพนักงานที่ไม่ผ่านทดลองงาน 147 คน ได้ข้อสรุปหางานใหม่ให้ทำได้แล้ว 84 คน ประสงค์กลับภูมิลำเนา 28 คน อยู่ระหว่างประสานงาน 35 คน

        เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือดูแลลูกจ้างกรณีบริษัทเอเพ็กซ์ เซอร์คิต (ไทยแลนด์) จ.สมุทรสาคร ได้มีการเลิกจ้างพนักงานที่ไม่ผ่านการทดลองงาน จำนวน 147 ราย ว่า ล่าสุดกระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสาครได้ประชุมร่วมกับชมรมผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร และฝ่ายบุคคลของบริษัทฯ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ โดยมี นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานชมรมผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร เป็นประธานจัดการประชุม

      ม.ร.ว.จัตุมงคล ฯ กล่าวต่อว่า จากการหารือร่วมกับชมรมผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร และฝ่ายบุคคลของบริษัท เอเพ็กซ์ เซอร์คิต (ไทยแลนด์) จำกัด พบว่า สามารถหางานใหม่ให้พนักงานที่ไม่ผ่านการทดลองงานได้งานทำได้แล้ว 84 คน ในจำนวนนี้ 18 คนได้เข้าทำงานแล้ว ที่เหลืออีก 66 คนบริษัทฯ จะมารับตัวเพื่อเข้าทำงานในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.62) ส่วนอีก 28 คน มีความประสงค์ที่จะกลับภูมิลำเนา สำหรับ 35 คน กำลังอยู่ในระหว่างการติดต่อประสานงานเพื่อขอทราบความต้องการ ทั้งนี้ มีนายจ้าง/สถานประกอบการที่มีความประสงค์จะรับคนงานเพิ่ม ได้แก่ บริษัทพีซิชั่น พริ้นท์ จำกัด บริษัท มารีนโกลด์โปรดักส์ จำกัด รับจำนวน 300 อัตรา บริษัท เฟ็ลกซ์โซ กราฟฟิก จำกัด รับจำนวน 15 อัตรา และบริษัท นาสป้า เอเซีย จำกัด รองรับการสมัครงานให้กับผู้ที่ไม่ผ่านการทดลองงาน 

Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

 

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!