หมวดหมู่: บลจ.

KAssetนาวน2


บลจ.กสิกรไทย ปลื้มใจ KAB22A เสียงตอบรับดีตามคาด
สั่งลุยตราสารหนี้เอเชียเต็มสูบ หวังสร้างผลตอบแทนทุกไตรมาส

          บลจ.กสิกรไทย ปลื้มใจกองบอนด์น้องใหม่สไตล์ Term Fund ‘กองทุนเปิดเค ฟิกซ์เดท เอเซียน บอนด์ 2022A (KAB22A)’ เสียงตอบรับดี ผู้ลงทุนต่างให้ความเชื่อมั่นต่อตราสารหนี้เอเชีย เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนสม่ำเสมอ คาดเตรียมเปิดเสนอขายกองที่ 2 เร็วๆ นี้

          นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บลจ.กสิกรไทย ได้เปิดเสนอขายกองบอนด์น้องใหม่สไตล์ Term Fund ‘กองทุนเปิดเค ฟิกซ์เดท เอเซียน บอนด์ 2022A (KAB22A)’ ซึ่งมีผู้ลงทุนเป็นจำนวนมากให้ความสนใจ และตอบรับกันอย่างท่วมท้น โดยกองทุนสามารถระดมทุนได้สูงถึง 3,440 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 18 ต.ค. 62) ส่งผลให้กองทุนมียอดจอดซื้อเข้ามาเต็มจำนวนเงินทุนของโครงการและปิดการเสนอขายได้ก่อนระยะเวลาที่กำหนด

          นายนาวินกล่าวต่อไปว่า สาเหตุที่กองทุน KAB22A ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุน เป็นเพราะผู้ลงทุนส่วนใหญ่กำลังมองหาทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ เพื่อกระจายความเสี่ยงจากภาวะตลาดที่ผันผวน แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่เป็นขาลง รวมถึงความกังวลต่อการจัดเก็บภาษีกองทุนตราสารหนี้ ซึ่งกองทุน KAB22A สามารถตอบโจทย์ผู้ลงทุนกลุ่มนี้ได้ดี ด้วยการชูจุดเด่นกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย โดยมองว่าเอเชียยังมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง บริษัทเอกชนมีแนวโน้มของกำไรสูง รวมถึงตราสารหนี้เอเชียมีความสามารในการชำระหนี้สูง นอกจากนี้ กองทุน KAB22A ยังลงทุนผ่านกองทุนหลักต่างประเทศ (Feeder Fund) ทำให้ผู้ลงทุนไม่ต้องเสียภาษีกองทุนตราสารหนี้ในอัตรา 15% อีกด้วย

          “บลจ.กสิกรไทย มุ่งมั่นที่จะพัฒนากองทุนรวมรูปแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนที่ได้รับกลับมานั้น ล้วนเป็นกำลังใจและแรงผลักดันให้ทีมงานของ บลจ.กสิกรไทย ทุกคนไม่หยุดที่จะพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับธุรกิจกองทุนรวมของไทย โดยกองทุน KAB22A ถือเป็นอีก 1 ตัวอย่างที่ทาง บลจ.กสิกรไทย พยายามสรรหากองทุนทางเลือกในยามที่เศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัว เพื่อช่วยให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนทุกไตรมาสผ่านนโยบายการรับซื้อคืนอัตโนมัติ (Auto-Redemption) ทั้งนี้ คาดว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมเปิดเสนอขายกองที่ 2 เร็วๆ นี้” นายนาวินกล่าว

          นายนาวินกล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุนรูปแบบนี้ เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่สนใจการลงทุนแบบมีกำหนดอายุโครงการ ลักษณะเช่นเดียวกับกองทุน Term Fund โดยเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่มากขึ้น และสามารถรับความเสี่ยงจากการกระจายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศได้ ทั้งนี้ เมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) ของบลจ.กสิกรไทย เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนอย่างต่อเนื่อง

 

          ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศอาจมีความผันผวนตามสภาวะตลาดและค่าเงิน กองทุนป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรก ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนนี้ในช่วงเวลา 2 ปี 6 เดือนได้ ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก

 


AO10441

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!