หมวดหมู่: การตลาด

10450 TikTok


TikTok เปิดตัว ‘TikTok Trends’ นำเสนอเทรนด์ข้อมูลการทำตลาดผ่านวิดีโอสั้น
สำหรับมาร์เก็ตเตอร์ยุคดิจิทัล

• TikTok Trends เป็นโปรแกรมระดับภูมิภาคที่มุ่งติดอาวุธกับนักการตลาด ผ่านเครื่องมือหลากหลายรูปแบบทั้งเวิร์คช้อป จดหมายข่าว และ White Paper ที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการทำตลาดผ่านสื่อเอ็นเตอร์เทนเมนท์


• พร้อมกันนี้ยังเปิดตัว TikTok Creator Academy ที่สอนครีเอเตอร์รุ่นใหม่ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้โดนใจ

 

          TikTok แพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกสำหรับสร้างสรรค์ วิดีโอสั้นบนโทรศัพท์มือถือ เปิดตัว “TikTok Trends” โปรแกรมระดับภูมิภาคที่มุ่งนำเสนอให้แบรนด์ และนักการตลาดได้รู้จัก TikTok มากยิ่งขึ้นในฐานะแพลตฟอร์มโฆษณาเชิงสร้างสรรค์ที่กำลังมาแรง โดยได้จัดงาน TikTok Trends Event ครั้งแรกขึ้นที่ประเทศเวียดนามเมื่อเร็วๆ นี้

          TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ Gen Z และ Millennials จึงเหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มนี้ โดยในแต่ละเดือน มีผู้ใช้งาน TikTok 680 ล้านคนทั่วโลก จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก รวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากร้อยละ 87 ของแบรนด์ มีการใช้วิดีโอในการทำตลาด โปรแกรม TikTok Trends จึงมุ่งแนะนำให้นักการตลาดได้ทำความรู้จักกับโลกของวิดีโอสั้นและ TikTok มากยิ่งขึ้น  
โปรแกรม TikTok Trends ประกอบด้วย:  

          • TikTok Trends Events การจัดงานระดับภูมิภาคที่เปิดโอกาสให้นักการตลาดดิจิทัลได้มาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตลอดจนอัพเดทเทรนด์ล่าสุดเกี่ยวกับวิดีโอสั้นและแพลตฟอร์ม TikTok ไปพร้อมกัน
          • TikTok Trends Newsletter จดหมายข่าวรายเดือนที่รายงานเทรนด์ล่าสุดของวงการตลาดดิจิทัลและกระแสความนิยมต่างๆ ในภูมิภาคตลอดจนเทคนิคต่างๆ ในการสร้างเคมเปญการตลาดบน TikTok ให้ประสบความสำเร็จผ่านข้อมูลเชิงลึก กรณีศึกษา และการอัพเดตต่างๆ 
          • TikTok Trends Entertainment Marketing White Paper เปรียบเสมือนคู่มือสำหรับนักการตลาดในการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดรูปแบบใหม่ๆ โดยการนำเสนอภาพรวมของธุรกิจสื่อเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ตลอดจนกรณีศึกษาที่น่าสนใจควบคู่ไปกับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มโฆษณาเชิงสร้างสรรค์ที่ได้รับความนิยมในภูมิภาคอีกด้วย
          • TikTok Trends Creator Academy เวิร์คชอปสำหรับครีเอเตอร์เพื่อแนะนำการสร้างสรรค์ คอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok สำหรับการสื่อสารให้กับแบรนด์ต่างๆ ด้วยเครือข่าย พันธมิตรธุรกิจและครีเอเตอร์ที่ครอบคลุมทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

          “การบริโภคสื่อผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน วิดีโอสั้นจึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่แบรนด์ใช้สื่อสารกับผู้บริโภค ปัจจุบัน 9 ใน 10 บริษัท ใช้วิดีโอในการทำการตลาด และภายในปีพ.ศ. 2563 การใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อรับชมวิดีโอจะเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 82 ของการใช้งานทั้งหมด” ธนพล อาภาสิทธินันท์ Director of Partnerships Thailand กล่าว

          ข้อมูลจาก MediaBrix แพลตฟอร์มโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือระบุว่า มีผู้ใช้งานเพียงร้อยละ 30 ที่ปรับโทรศัพท์เป็นแนวนอนเพื่อรับชมวิดีโอ และถึงแม้จะทำเช่นนั้นก็รับชมวิดีโอเพียงแค่ร้อยละ 14 ของความยาวทั้งหมด เนื่องจากความนิยมในการรับชมวิดีโอสั้นที่เพิ่มสูงขึ้นนี้ แบรนด์จึงต้องสร้างสรรค์เนื้อหาที่รับชมง่ายผ่านสมาร์ทโฟน TikTok ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่บันทึกและตัดต่อวิดีโอ ที่ทำได้ง่ายจากโทรศัพท์มือถือ จึงช่วยตอบโจทย์ครีเอเตอร์ทั่วโลกและในประเทศไทยในการสร้างสรรค์วิดีโอที่หลากหลายได้เป็นอย่างดี    
          ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลายของ TikTok จึงทำให้แพลตฟอร์มนี้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยด้วย ปีพ.ศ. 2562 นี้ TikTok ได้ร่วมมือกับ WeFitness ชวนคนไทยมาฟิตหุ่นเฟิร์มเพื่อสุขภาพที่ดีผ่านแคมเปญชาเลนจ์ #ฟิตรัวๆ พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย โดยมียอดเข้าชมวิดีโอในแคมเปญนี้กว่า 30 ล้านครั้ง รวมถึงการจัดกิจกรรมร่วมกับ Thailand International Dog Show 2019 ปล่อยแคมเปญ #ตัวแสบประจำบ้าน ชวนคนรักสัตว์มาร่วมอัดวิดีโอสัตว์เลี้ยงของคุณเพื่อลุ้นรับอาหารสัตว์ฟรี 1 ปี โดยมีผู้เข้าร่วมชมวิดีโอกว่า 65 ล้านครั้ง และล่าสุดเราจับมือกับสมาพันธ์ดนตรี Thai Music Federation (TMF) ปล่อยแคมเปญ #freshyfest ชวนกลุ่มนักศึกษามาร่วมถ่ายวิดีโอสร้างสรรค์เพื่อเฟ้นหา Brand Ambassador ของ TMF และได้รับโอกาสเข้าฝึกงานในวงการบันเทิงกับค่าย TMF อีกด้วย 

          TikTok ใช้งานได้ใน 154 ประเทศและรองรับถึง 75 ภาษา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์และรับชม เนื้อหาตามความนิยมของแต่ละประเทศ

 


AO10450

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!