หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

6447 PayID


ผู้นำวงการเทคโนโลยี ฟินเทค บล็อกเชน ฯลฯ ร่วมเปิดตัว PayID
รูปแบบใหม่แห่งการชำระเงินด้วยการใช้ไอดีสากล (universal ID)

กลุ่มพันธมิตรจากนานาประเทศอันประกอบด้วยผู้นำในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ GoPay, Ripple, Blockchain.com, Brave, Flutterwave, และ Mercy Corps เปิดตัวโซลูชั่นโอเพนซอร์ซ เพื่อผนวกรวมระบบชำระเงินที่เข้าถึงผู้บริโภคมากกว่า 100 ล้านคน

 

          บริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยี การเงิน และองค์กรไม่แสวงผลกำไร รวมพลังจับมือกันประกาศเปิดตัว PayID ซึ่งเป็นรูปแบบการชำระเงินด้วยไอดีสากล (universal ID) ที่ช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการส่งและรับเงินทั่วโลกผ่านเครือข่ายการชำระเงินใดๆ และรองรับสกุลเงินต่างๆ ได้ บริษัทชั้นนำอาทิ GoPay, Ripple, Blockchain.com, Bitpay, Brave, Flutterwave, Mercy Corps และอื่นๆ ได้ผสานความร่วมมือกันในการพัฒนาระบบ PayID ผ่าน Open Payments Coalition ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรจากนานาประเทศที่ประกอบด้วยผู้นำจากแต่ละวงการ

          PayID ช่วยนำพาบริษัทต่างๆ จากทุกสายอุตสาหกรรมไปสู่โซลูชั่นระบบการชำระเงินแบบเปิด ถือเป็นการนำระบบการเงินแบบดั้งเดิมมาร่วมใช้งานกับเทคโนโลยีฟินเทคแห่งโลกอนาคตภายใต้มาตรฐานหนึ่งเดียว บริษัทระดับโลกมากกว่า 40 แห่งและองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่เข้าถึงผู้บริโภคมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลกได้จับมือกันเข้าร่วมใน Open Payments Coalition เพื่อทลายสิ่งที่ถูกปิดกั้นจากกันและกัน (proprietary silos) รวมถึงวิธีการดั้งเดิมที่ทำงานแบบแยกส่วนกันซึ่งยังคงใช้อยู่ในระบบการชำระเงินปัจจุบัน พร้อมทั้งเร่งให้เกิดการประยุกต์ใช้ระบบการชำระเงินแบบดิจิทัล และเปลี่ยนวิธีการส่งเงินทั่วโลกที่ใช้อยู่ในทุกวันนี้

          แม้ว่าโซลูชันที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้นจะดูเหมือนสามารถเชื่อมโยงบุคคลทั่วไปให้เข้าถึงทุกๆ เครือข่ายการชำระเงิน แต่ก็ยังไม่มีมาตรฐานใดที่สามารถเข้าถึงทุกผู้คนและใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลกได้ ด้วยการสนับสนุนจากบริษัทในอุตสาหกรรมต่างๆ PayID จึงเป็นโซลูชั่นระดับโลกที่แรกที่ตอบโจทย์ปัญหาที่หนักหนาที่สุดในระบบการชำระเงิน โดยเป็นการผสานรวมเครือข่ายระบบการชำระเงินแบบปิดมากมายที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันให้อยู่ภายใต้ระบบเดียวกัน

          สำหรับผู้บริโภค PayID อนุญาตให้บุคคลทั่วไปส่งและรับเงินผ่านเครือข่ายการชำระเงินใดก็ได้ โดยเพียงแค่ใช้ address ที่อ่านง่ายในการระบุตัวตน เมื่อเปรียบเทียบกับแบบเดิมที่ต้องใช้ข้อมูลเช่น หมายเลขบัญชีธนาคาร เลขที่ระบุธนาคารและสาขา หรือหมายเลขบัตรเครดิต ซึ่งยุ่งยากและไม่ง่ายต่อการจดจำ ผู้คนส่วนใหญ่ล้วนเคยหงุดหงิดกับความซับซ้อนและและความไม่สะดวกในการส่งเงินข้ามบัญชีต่างธนาคารหรือแอพลิเคชั่นการชำระเงินที่ต่างกัน แต่ด้วย PayID การส่งเงินจะกลายเป็นเรื่องแสนง่ายเสมือนกับการส่งอีเมลตรงไปหาเพื่อนฝูงและครอบครัว โดยไร้ข้อกังวลว่าคุณกำลังทำธุรกรรมจากผู้ให้บริการเจ้าใดอยู่
          ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร ผู้ให้บริการรับชำระเงินหรือส่งเงิน กระเป๋าเงินดิจิตอล หรือผู้ให้บริการโอนเงิน PayID ได้รับการออกแบบมาสำหรับทุกธุรกิจที่ต้องมีการส่งหรือรับเงิน การติดตั้งใช้งาน PayID นั้นก็เรียบง่าย และทำให้บริษัทต่างๆ สามารถเข้าถึงเครือข่ายการชำระเงิน ผู้บริโภค และสกุลเงินต่างๆ ได้มากขึ้น เพื่อขยายธุรกิจของพวกเขาให้ครอบคลุมทั่วโลก

          นี่คือก้าวแรกในการสร้างเครือข่ายระบบการชำระเงินที่เปิดกว้างอย่างแท้จริง PayID ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับทุกๆ คน เพราะเป็นระบบโอเพ่นซอร์สที่ไม่มีค่าใช้จ่ายและง่ายต่อการบูรณาการเข้ากับระบบรักษาความปลอดภัยและนโยบายความเป็นส่วนตัวที่ทุกคนต้องการ ตั้งแต่สถาบันการเงินขนาดใหญ่ องค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลก ไปจนถึงแอปพลิเคชั่นบริการเรียกรถโดยสาร และธนาคารดิจิทัล (neobanks) นอกจากนั้นแล้วโซลูชั่นนี้ยังให้บริการโดยอิงตามกฎเกณฑ์ข้อปฏิบัติ Travel Rule แบบครบวงจรเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ FinCEN และคำแนะนำของ FATF อย่างเคร่งครัด

 

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ PayID โปรดเข้าเยี่ยมชมที่ www.payid.org

 

 

กลุ่มพันธมิตร The Open Payments Coalition
          สมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มพันธมิตร the Open Payments Coalition ได้แก่: BitBNS, BitGo, BitPay, Bitrue, Bitso, Bitstamp, Blockchain.com, Brave, BRD, BTC Markets, CARE, CipherTrace, Coil, CoinField, Coinme, Coinone, Coins.ph, Crypto.com, DeeMoney, Dharma, Dwolla, FlashFX, Flutterwave, Forte, GateHub, GiveDirectly, The Giving Block, globaliD, GoPay, Huobi, Independent Reserve, Liquid, Mercury FX, Mercy Corps, ModusBox, PolySign, Standard Chartered Ventures, Sygnum, Tangem, TRISA, Unstoppable Domains, Uphold, Wyre, XUMM


AO6447

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!