หมวดหมู่: การศึกษา

6569 ดรุณวรรณ


‘คุณหญิงกัลยา’ ไม่กังวลกระแสปรับ ครม.

ลุยเดินหน้าทำงานวางรากฐานการศึกษาไทย

          โฆษกเสมา 2 ‘ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย’ เผย ‘ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช’ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไม่กังวลกระแสปรับ ครม. พร้อมลุยเดินหน้าทำงานวางรากฐานการศึกษาไทย เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายที่ได้วางไว้

          นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์และโฆษกรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เผยว่าตามที่มีข่าวลือหลายกระแสเรื่องการปรับ ครม. และคุณหญิงเป็นอีกหนึ่งชื่อที่ถูกกล่าวถึงในข่าว ทำให้สังคมเกิดการคาดเดา ทั้งนี้ส่วนตัวคุณหญิงไม่ได้มีข้อกังวลกับประเด็นดังกล่าว เนื่องจากมีภารกิจที่ต้องเดินหน้าต่อในการทำงานเพื่อวางรากฐานให้กับการศึกษาไทยอีกมาก เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายที่ได้วางไว้

          นางดรุณวรรณ ยังกล่าวต่อด้วยว่ากระทรวงศึกษาธิการภายใต้ความรับผิดชอบของคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายหลายส่วนที่ได้กำหนดไว้ เป็นประโยชน์ต่อการวางรากฐานการศึกษาไทยไปสู่ศตวรรษที่ 21 โดยเฉพาะเรื่องการเรียนภาษาคอมพิวเตอร์ (Coding) ที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการศึกษา ที่ได้มีการขับเคลื่อนมาโดยตลอด และได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วน ขยายผลออกไปในวงกว้าง ซึ่งปัจจุบัน รองนายกฯ วิษณุ เครืองาม ในฐานะประธานกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายส่งเสริมการเรียนภาษาคอมพิวเตอร์ (Coding) แห่งชาติ ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ (3 คณะ) เพื่อขับเคลื่อนงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          สำหรับงานด้านอาชีวะเกษตร ที่ล่าสุดได้มีการจัดทำโครงการบริหารจัดการน้ำโดยชุมชน ตามแนวพระราชดำริ เพื่อนำเอาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมมาช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับนักศึกษา ช่วยส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก และแก้ปัญหาความยากจน ที่คุณหญิงย้ำเน้นมาโดยตลอดว่า นักศึกษาต้องทำงานเป็นและนำไปปฏิบัติได้จริง งานด้านการอ่านเขียนเรียนประวัติศาสตร์ผ่านการสื่อสารร่วมสมัย ที่จะนำดิจิทัลมาใช้ในการสอดแทรกวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของประเทศ สร้างจิตสำนึกในการรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ สำหรับคนรุ่นใหม่ รวมถึงงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่จะทำให้ประเทศไทยก้าวทันการเปลี่ยนแปลงด้วยการต่อยอดการพัฒนาบนพื้นฐานนโยบายไทยแลนด์ 4.0

          “ท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ ขยัน ทำงานทุกวัน มีความตั้งใจที่จะผลักดันการศึกษาของไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งในฝั่งของผู้เรียน ครูผู้สอน ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษาและผู้ที่เกี่ยวข้อง เป็นนักวิทยาศาสตร์และนักปฏิรูปการศึกษา ที่มีผลงานโดดเด่น เป็นที่ประจักษ์มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ในอดีตจนมาถึงปัจจุบัน เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค เป็นกรรมการและเลขานุการ โครงการสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน โดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ถือเป็นผู้มีองค์ความรู้ เป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าทางการศึกษา นับว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาการศึกษาไทยให้ขับเคลื่อนต่อไปในภายภาคหน้าได้เป็นอย่างดี” นางดรุณวรรณ กล่าว


AO6569

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!