หมวดหมู่: คมนาคม

6636 MRT


MRT ปรับมาตรการเว้นระยะห่างในขบวนรถไฟฟ้า รองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้น

          บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ปรับมาตรการเว้นระยะห่างในขบวนรถไฟฟ้า รองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้น ตามนโยบายของกรมการขนส่งทางราง โดยยังคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

          ตามที่กรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม ได้เสนอศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ขอปลดล็อกการเว้นที่นั่งและที่ยืนในระบบขนส่งทางราง โดยให้ยกเว้นการเว้นที่นั่ง และการเว้นระยะห่างการยืนอย่างน้อย 1 เมตร ภายในขบวนรถเพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารช่วงเปิดเทอมที่เพิ่มสูงขึ้น และยังคงขอความร่วมมือผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดนั้น เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายของกรมการขนส่งทางราง รถไฟฟ้า MRT จึงได้ผ่อนปรนมาตรการเว้นระยะห่างในขบวนรถโดยจะควบคุมความหนาแน่นภายในขบวนรถไม่เกินร้อยละ 70 กำหนดจุดยืนเว้นระยะและหันหน้าตามทิศทางที่แนะนำภายในขบวนรถ ยกเลิกการเว้นที่นั่งโดยสามารถนั่งติดกันได้ งดการพูดคุยขณะอยู่ในขบวนรถ และผู้โดยสารต้องสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ” เช็คอินเมื่อเข้าขบวนรถและเช็คเอาท์ก่อนลงจากรถไฟฟ้าขบวนนั้นๆ นอกจากนี้ยังคงขอความร่วมมือผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้โดยสารทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าก่อนเข้าสถานีและตลอดเวลาที่ใช้บริการ ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าระบบรถไฟฟ้า โดยอุณภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลที่มีบริการในทุกสถานีทั้งก่อนและหลังการใช้บริการ เว้นระยะระหว่างบุคคล (Social Distancing) อย่างน้อย 1 เมตรขณะใช้บริการในสถานี

          รถไฟฟ้า MRT ยังคงดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยความเข้มงวดอย่างต่อเนื่อง เช่น เพิ่มความถี่การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคภายในสถานีและภายในรถไฟฟ้า ฆ่าเชื้อเหรียญโดยสารทุกครั้งก่อนนำมาหมุนเวียนใช้งาน เพิ่มความถี่รถไฟฟ้าในชั่วโมงเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความแออัดเป็นต้น อย่างไรก็ตามกรณีมีผู้โดยสารหนาแน่นในขบวนรถ ยังคงมีความจำเป็นต้องจัดลำดับการเข้าใช้บริการของผู้โดยสาร (Group Release) รถไฟฟ้า MRT ขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ด้วยดีเสมอมา

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro / ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro / อินสตาแกรม: mrt bangkok และโมบายแอปพลิเคชัน: Bangkok MRT “เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT”


AO6636

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!